Saturday, November 17, 2007

Aey Wedding



เดือนนี้ได้ยินว่า เป็นเดือนแห่งการแต่งงานของปีเลยก็ว่าได้ เพราะได้ยินหลายๆคนบ่นอุบว่า ได้ซองแต่งงานกันเพียบ รวมทั้งเหล่าดาราก็พากันแต่งงานไปหลายคน

รวมทั้ง เอ๋-เคง อีกคู่ด้วยอ่ะ


คบกันมานาน ตั้งแต่สมัยเรียน ปี 1-2 กันแน่ะ

งานแต่งงาน จัดแบบเรียบง่าย สบายๆ กันเอง จัดงานที่ร้าน Polar Polar ตอนเช้าเป็นงานหมั้น ส่วนงานเลี้ยงก็กินเลี้ยงแบบบุฟเฟต์มื้อกลางวัน

lunar ไปตั้งแต่เช้า 7.30 น. ไปเช้ากว่าเจ้าบ่าว เจ้าสาวซะอีก ก็ยังดีนะที่มีเจ้าเบียร์ไปด้วย ไม่งั้นนั่งเอ๋อ อยู่คนเดียวแน่เลย

รอสักพัก เจ้าบ่าว เจ้าสาว ก็มาละ lunar กับเบียร์ กินข้าวเช้ายังไม่เสร็จเลย ต้องออกไปร่วมพิธีซะแล้ว
เนื่องจากครอบครัวเคง เป็นครอบครัวไทยเชื้อสายจีน งานพิธีตอนเช้า จึงจัดแบบจีนผสมไทย มีการแห่ขันหมาก ผสมกับหาบของที่ใช้ในงานหมั้นอยู่ในภาชนะแบบนี้อ่ะค่ะ


สินสอดทองหมั้น

lunar ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร ตอนแรก lunar ก็อยู่ฝ่ายเจ้าบ่าวดีอยู่หรอก ตอนช่วยถือสินสอดทองหมั้นไปขอเจ้าสาว แต่พอเห็นว่ามีกั้นประตูเท่านั้น ก็รีบเปลี่ยนเป็นฝ่ายเจ้าสาวทันที แหะแหะ (ก็แหม lunar ก็รู้จักทั้งเจ้าบ่าว กับเจ้าสาวนี่นา

ขอกั้นประตูหน่อยนะ

แอคชั่นรวมหมู่

อันเนื่องจากงานนี้ เจ้าบ่าวเน้นการใช้ human resource อย่างมีประสิทธิภาพ lunar กับน้องๆในทีม ก็เลยช่วยกันจัดแจงช่วยแจกของชำร่วยและบริการให้เขียนคำอวยพรให้กับแขกผู้มาในงาน

งานนี้จัดได้น่ารักอ่ะค่ะ ในเรื่องของการเขียนคำอวยพร โดยไอเดียของงานคือจะไม่เขียนในสมุดไดอารี่เล่มโตๆ แต่จะเขียนลงในรูปของเจ้าบ่าวเจ้าสาว เป็นขนาด postcard โดยจะมีรูปทั้งคู่อยู่ครึ่งรูป อีกครึ่งให้สามารถเขียนคำอวยพรได้

หลังจากเขียนแล้ว ก็จะนำมาหนีบติดอยู่บริเวณรอบๆงาน ดูเก๋ไก๋น่ารัก ไม่ซ้ำแบบใครดีอ่ะค่ะ


งานนี้ lunar ได้เจอน้องๆที่เคยทำงานที่ true แล้วออกไปตั้งหลายคน ทั้ง เอ๋(ขาว) นุ้ย-หนุ่ม ตี๋ เชิด ขาด นพพร กับตาลอ่ะ

ช่วงไฮไลท์ของงาน น่าจะเป็นการฉาย flash ของทั้งคู่ งานนี้ฮาสุดๆ น่าจะเป็นเรื่องของเจ้าบ่าวตอนเด็ก ก็แหมคนไร ผอมสุดๆ ผอมดำอีกต่างหาก งานนี้เรียกเสียงฮาได้เยอะทีเดียว

หมดจากการฮาแล้ว บทซึ้งก็ซึ้งซะทำได้ดีทีเดียว ก็แหมเจ้าบ่าวเล่นร้องเพลงสดแบบไม่ต้องมีดนตรี "เพลงรักเธอมากกว่าใคร" ของปั่น เท่านี้ก็ทำเอา บรรยากาศตลบอบอวลไปด้วยความหวานและซาบซึ้งเลยทีเดียว

มีความสุขไปอีกคู่ ยินดีด้วยนะจ๊ะ

ขอรูปเดี่ยว 1 รูปนะจ๊ะ

0 Comments: