Sunday, May 14, 2006

สัตหีบ - เจ็บตัว VS เจ็บใจ

เช้านี้ ตื่นก่อน 7 โมง ว่าจะออกไปเดินเล่นซะหน่อย เดี๋ยวค่อยไปนอนต่อในรถละกัน
เดินไปปลุกเอ๋ ตื่นๆๆๆ ไปพายเรือเล่นกัน
ทำท่าอิดออดอยู่ได้ ใครนะบอกว่า ตื่นเช้านะได้เลย โธ่เอ๊ย!

หลายๆคนตื่นแล้วล่ะ ไม่เห็นเต็นท์ของเจ้าตูน ปรากฏว่าเมื่อคืน ตูนบอกว่าร้อน ก็เลยไม่ได้นอนเต็นท์ อิอิว่าแล้ว ก็เมื่อคืนนั่งๆ ไม่เห็นมีลมพัดเลยง่ะ


สะพานปลาตอนเช้า

ไปเดินเล่นที่สะพานปลา ถ่ายรูปตอนเช้า แต่ดูๆแล้ว ฟ้าครึ้มๆเหมือนฝนใกล้ตก กำลังเดินกลับมาที่พักก็เห็นเอ๋ เดินออกมาพอดี
lunar : ไปพายเรือเล่นกัน
aey : OK
ใกล้ๆที่พัก มีเรือให้พาย พายในน้ำกร่อย ไม่ใช่น้ำทะเล เล็งเหมาะๆเรือสีแดง ท่าจะดี ว่าแล้ว lunar ก็ลงไปก่อน เอ๋ถามว่าจะนั่งหัวเรือ หรือ ท้ายเรือ เอ.. เราน้ำหนักเบากว่า ก็ต้องหัวเรือซิ

ว่าแล้วก็ลงไปนั่งหัวเรือ แล้วเอ๋ก็ตามมาติดๆ แต่ช่วงจังหวะที่เอ๋นั่งลงมา lunar รู้สึกได้เลยว่า ตัวเรือยุบไปเยอะมาก แบบว่าเห็นกาบเรือมันปริ่มๆน้ำอ่ะ ไม่รู้ซิ ในใจรู้สึกขึ้นมาทันทีว่า มันจะจมอ่ะ

แล้วทำไม เรือมันไม่นิ่งซะที ดูเหมือนจะเอียงซ้าย lunar ก็เลยเอามือไปจับสะพาน พยายามดึงเรือเข้าไป แต่ปรากฏว่า มันเอียงซ้าย เอียงซ้าย มากไป แล้วก็..... ตูมมมม


ตกน้ำจริงๆด้วย lunar ตกน้ำเต็มๆ เรือคว่ำ เอ๋ลุกขึ้นได้ก่อน ขึ้นสะพานไปได้ก่อน lunar ยังอยู่ในน้ำ พยายามตะเกียก ตะกายขึ้น แต่ยังขึ้นไม่ได้ มองไปที่ขาสะพาน เห็นเพรียงเต็มไปหมด

หลังจาก ฉุดกระชากลากดึง ในที่สุด ก็ขึ้นมาได้ แต่...
ทั้งกล้องถ่ายรูปกับมือถือ เปียกน้ำ โดยเฉพาะ มือถือ เนี่ย โดนน้ำเต็มที่เพราะใส่อยู่ในกระเป๋ากางเกง แช่น้ำเต็มๆ ส่วนกล้องถ่ายรูปเนี่ย ใส่ไว้ในซองแล้ววางไว้ในเรือ น้ำเข้าไปบ้างแต่ไม่เต็มที่

นอกจากนี้ เริ่มรู้สึกเจ็บๆที่ขา โอ๊ยโย๋ เลือดออกด้วยอ่ะ ตรงหน้าแข้ง มีรอยขีดข่วนหลายรอย แต่มีรอยหนึ่ง ลึกที่สุด ลากเป็นทางยาว เจ็บด้วยอ่ะ


หนองน้ำ บริเวณที่เกิดเหตุ
สะบักสบอมกลับที่พัก รีบอาบน้ำ ล้างแผล ใส่ยา เอ๋ช่วยจัดการเรื่องกล้องกับมือถือ หลายคนแนะนำว่า ต้องรอให้แห้งสัก 2-3 วัน แล้วถึงลองใส่แบตเตอรี่ เปิดเครื่องดู

เอ๋ใช้ไดร์เป่าผม เป่าไปแล้วรอบหนึ่ง ก่อน lunar จะอาบน้ำเสร็จ อยากรู้ผลว่ากล้องจะยังใช้งานได้ปล่าว ก็เลยเปิดเครื่องดู โอ้ เครื่องเปิดติดด้วยซิ
ถ้างั้น ลองใส่ CF Card ดูซิ ปรากฏว่า เครื่องดับ ไปเลยอ่ะ เอ.. จะ short อ่ะเปล่านะ งั้น ผึ่งลมก่อนละกัน


บางคนออกไปเล่นน้ำต่อ น้ำลงไปเยอะมาก ปูเต็มไปหมด ดูดูแล้ว ไม่น่าเล่นจริงๆอ่ะ lunar ไปเดินบนสะพานปลา เห็นร่องรอยว่าเมื่อคืน มีคนมานอนที่นี่ด้วย เห็นมีเศษอาหาร ขวดเบียร์ทิ้งไว้ด้วย (ไมไม่เอาไปทิ้งฟะ) พวกเราอยู่ที่นี่จนถึง 11 โมงกว่าๆ ก็เริ่มเก็บข้าวของ เตรียมตัวเดินทางต่อ

ทริปต่อไป จะไปปล่อยเต่าที่ ศูนย์อนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล ของกองทัพเรือ แต่มาได้ยินว่า การปล่อยเต่าต้องทำหนังสือแจ้งมาก่อน ก็เลยไม่ได้ปล่อย มาดูอย่างเดียว


เต่าบริบาล
มีบ่อเลี้ยงเต่าอยู่หลายบ่อ มีเต่าตั้งแต่ เกิดไม่กี่วัน จนถึง เต่าขนาดใหญ่คงหลายปีอ่ะ พวกเราอยู่ที่นี่กันได้สักพัก lunar ซื้อของที่ระลึกเป็นตุ๊กตาเต่า แต่หน้าเหมือนตัวกัปปะ ที่ซื้อเพราะเวลากด แล้วมันพูดว่า "I love you" (ภาษาอังกฤษซะด้วยนะ) แต่ lunar ได้มาอีกตัว มีคนซื้อให้ เป็นตุ๊กตาเต่าไว้ติดกระจก แต่ดูๆแล้ว หน้าเหมือน ET อ่ะ

พวกเรากินข้าวกลางวันกันที่นี่ มีร้านอาหาร อร่อยอ่ะ ปูนิ่มเอย,ปลาเอย อาหารทะเล อร่อย ขอบอก
ทริปสุดท้าย ไปดู เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร แต่อากาศไม่ดี ฝนฟ้าไม่เต็มใจ ฝนตกหนักบ้าง เบาบ้าง (ตะกี้ไปดูเต่า ยังร้อนอยู่เลย) พวกเรารอบนรถสักพัก ก็ลุยฝนไปเที่ยวบนเรือ ก็ไหนๆมาถึงแล้วนี่


เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร
ข้างใน ไม่ให้ถ่ายรูป ไม่ให้เอากระเป๋าเข้าไป ให้เข้าเฉพาะคนไทย (เอาบัตรประชาชนไปด้วยดีกว่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ นึกว่าเราไม่ใช่คนไทย)

เข้าไปในเรือ ไม่น่าเชื่อว่ายืนอยู่ในเรือ เหมือนอยู่ในโกดังขนาดใหญ่มากกว่า เดินไปบนดาดฟ้าของเรือ เห็นเหมือน run way คงไว้ใช้เวลาเครื่องบินขึ้นลง (ถ้าไม่ใช่ run way ต้องขออภัย) เสียดาย วิวสวย แต่ถ่ายรูปไม่ได้

ทริปสัตหีบจบแล้วค่ะ นอกจากจะได้แผลกลับบ้านแล้ว ยังไม่รู้เลยว่า มือถือ กับ กล้องถ่ายรูป จะใช้ได้อ่ะเปล่า
เที่ยวคราวนี้ แพงจริงๆ

0 Comments: