Thursday, February 01, 2007

ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ

ปีนี้เริ่มต้นปีก็มีแววว่า จะ update blog น้อยลงแน่เลย ก็เดือนที่แล้ว เขียนไปแค่วันเดียวเอง
อือม.. แป๊บเดียวหมดไปเดือนละ เวลาเหมือนมันผ่านไป แบบว่า ทุกสิ่งทุกอย่างยังดูจะเหมือนเดิม (หรือเปล่า)

ช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมานี้ เป็นช่วงเวลาที่สับสนมาก กับเรื่องเพื่อน เป็นอย่างนี้มาหลายครั้ง แต่ทว่า..ดูเหมือนครั้งนี้จะหนักหนากว่าทุกครั้ง

ช่วงระยะเวลา 2 อาทิตย์นี้ได้ทำอะไรหลายอย่าง เป็นต้นว่า
- สัปดาห์ที่แล้ว ได้ไปเรียน flash สนุกดีหลังจากที่อยากเรียนมานานแสนนาน คราวนี้ได้เรียนฟรี อือม.. อาจารย์สอนดีอ่ะค่ะ เป็นอาจารย์จริงๆที่สอนด้วยความตั้งใจ lunar หนุกหนานมาก ไว้ต้องกลับมาฝึกบ่อยๆซะแล้ว
อือม.. เรียนไรก็หนุก เรียน network, graphic ก็หนุก ยกเว้น เขียนโปรแกรม น่าปวดหัวแหะ

- เดือนกุมภาเนี่ย ตั้งใจจะไปเรียนร้อยลูกปัด หลังจากที่อยากเรียนมาเกือบปีละ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ที่ผ่านมา ก็ไปประตูน้ำเซ็นเตอร์ กะว่าจะไปสมัครเรียนซะหน่อย แต่ปรากฏว่า ที่นี่ไม่มีเรียนร้อยลูกปัด ต้องไปเรียนที่บ่อนไก่ lunar เดินดู course ต่างๆก็มี จัดดอกไม้ ทำเทียนหอม อาหารจิ๋ว นวดไทย มีการวาดรูปที่ดูน่าสนใจ ทั้งๆที่สมัยเรียน ทักษะด้านนี้ จะห่วยมากก็ตาม

- ลองหัดเล่นหมากโก๊ะ (หมากล้อม) หลังจากที่อยากลองเล่นมานาน แต่แหม ตอนสมัยอยู่ 7-11 ไม่ยักจะอยากเล่น ก็ตอนนั้นแบบว่า ไม่อยากทำอะไรที่ดูเหมือนถูกบังคับ ก็หัวหน้าแบบว่า ทุกคนต้องไปเล่นนะ (คือ สมาคมหมากล้อมแห่งประเทศไทยอยู่ที่ 7-11)
แต่วันนี้ กลับอยากลองหัดเล่น ก็ลองๆเล่นกับ comp อ่ะค่ะ ไม่ได้ฝึกกับกระดานจริงหรอกค่ะ เล่นแบบเบื้องต้น ก็โดนกินซะเรียบแล้ว

- ได้ออกกำลังอย่างที่ตั้งใจ เดี๋ยวนี้ วิ่งสัปดาห์ละ 2-3 วัน วิ่งบนเครื่องวิ่งอ่ะค่ะ วันแรกเหนื่อยมาก วิ่งแค่ 2 รอบ ก็หมดแรงซะแล้วแต่วันนี้ วิ่งได้ 6 รอบแล้ว ค่อยๆเขยิบมาเรื่อยๆ เหนื่อยดี แต่ก็ ok ไม่รู้ว่าน้ำหนักจะลดบ้างหรือเปล่า ไม่กล้าชั่ง เพราะกลัวหมดกำลังใจซะก่อน

- สุดท้าย ไปดูมาแล้วอ่ะค่ะ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ตอนองค์ประกันหงสา ก็สนุกดีนะคะ ดูได้เรื่อยๆเพลินๆดี เนื้อหาไม่ซับซ้อนมาก ไม่เหมือนตอนดูพระสุริโยไท ยังไงก็จะดูให้ครบ 3 ภาค

วันที่ 5 เอ๋จะไปญี่ปุ่นแล้ว อือม..กว่าจะกลับก็อีก 2 เดือน เสียดายบ้างเล็กๆ คนที่น่าจะไปเนี่ย น่าจะเป็น lunar ซะมากกว่า อือม.. ไม่เป็นไร วันพระไม่ได้มีหนเดียว โอกาสหน้ายังมี กะว่าจะลองสมัครขอทุนอีกครั้งตอนเดือนสิงหา เผื่อคณะกรรมการจะเห็นใจ

0 Comments: