Wednesday, March 07, 2007

ขอบคุณงานที่มากกว่าเวลาที่มีให้

ห่างหายไปนานมาก ช่วงนี้มัวแต่เห่อของใหม่ ไม่ใช่ไรหรอก ไปลอง update blog ที่ window live space อ่ะค่ะ http://lunarcute.spaces.live.com
อันที่จริง lunar เองก็เคยว่าจะเปลี่ยนไป update ที่นั่นเหมือนกัน แต่ว่า... หลังจากพยายามเปลี่ยนวันที่ที่ทำการ post ไปแล้วทุกวิธี ก็ไม่สามารถทำได้ ทำให้ต้องยังคง update ที่นี่เหมือนเดิม ส่วนที่ space ก็เอาไว้ลองเล่น สนุกๆละกัน

เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา รวมวันจันทร์ด้วย เป็นวันหยุดยาว 3 วัน อือม... ไม่ได้ไปไหนเลยน๊า อยู่บ้านเป็นหนอนหนังสือ อ่าน Digital Fortress กับ หัวขโมยแห่งบารามอส ภาคดาบแห่งกษัตริย์ แต่ยังไม่จบดี เหลืออีกนิดหน่อย อ่านแล้วก็อินไปกับบท เจ้าชายคาโล แบบว่านิสัยเย็นเยียบอย่างกับน้ำแข็งอ่ะนะ อ่านแล้วก็ให้ความรู้สึกบรรยากาศเก่าๆกลับมา ครั้งที่เคยอ่านตั้งแต่เล่มแรกเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนโน้น

ใจจริงก็อยากออกจากบ้านไปเดินเที่ยวสวนสราญรมย์ซักกะหน่อย แต่เห็นอากาศร้อน โรคขี้เกียจก็กำเริบซะแล้ว อาทิตย์นี้ไม่ได้ไปวาดรูประบายสี เพราะหยุดเนื่องในวันมาฆบูชา แต่ว่า lunar ว่าอาจจะไม่ไปแล้วอ่ะน๊า ไม่ใช่ว่าขึ้เกียจนะ แต่แบบว่า เหมือนอาจารย์ไม่ค่อยได้สอนไรเลย ไม่สอนเทคนิค วิธีการ แบบว่า อะ ตรงนี้ท้องฟ้า ลงสีฟ้า เทา น้ำทะเล ลงสี น้ำเงิน ต้นไม้ ลงสีเขียว ว๊าอย่างนี้ lunar เองก็รู้อ่ะ อยากให้สอนวิธีการต่างๆมากกว่า

หลายวันมานี้ เหนื่อยใจอ่ะนะ เป็นหัวหน้าทีม ก็ยิ่งเหนื่อยเข้าไปอีก เรื่องงานก็ยังพอทำเนา เรื่องดูแลสารทุกข์สุขดิบของน้องในทีมเนี่ย มันน่าเหนื่อยยิ่งกว่า ตั้งแต่บริษัทประกาศเรื่อง performance pay ว่าได้เท่ากันหมด มันก็ทำให้หลายๆคนหมดกำลังใจทำงาน อันนี้ก็รวมทั้งตัว lunar เองด้วยล่ะ แต่ทำไงได้ ไม่เห็นด้วยยังไง เราก็เปลี่ยนแปลงไรไม่ได้ แถมต้องให้คำอธิบาย คำปลอบใจกับน้องๆอีกต่างหาก ทั้งๆที่ตัวเองก็ค้านในใจอยู่ปาวๆ

มันก็น่าเหนื่อยอยู่ไม่ใช่น้อย ทำงานหัวปักหัวปำ งานสารพัด เบ๊เมเนเจอร์ดีๆนี่เอง งานเยอะ เยอะมากกว่าเวลาที่มีในแต่ละวัน

ฟัง spot โฆษณาเรื่องรถ รู้สึกชอบใจใน slogan ขอยืมมาใช้บ้างละกัน

ขอบคุณงานที่มากกว่าเวลาที่มีให้

0 Comments: