Wednesday, April 04, 2007

เต่าน้อยคอยรัก

เจ้าเต่าน้อยตัวนี้มาอยู่ที่บ้าน lunar ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ อีกไม่กี่วัน มันจะได้กลับบ้านแล้วอ่ะ

lunar ไม่ใช่เจ้าของเจ้าเต่าตัวนี้หรอก เต่าตัวนี้เป็นของเอ๋ มาฝากเลี้ยงไว้ก่อนไปญี่ปุ่น ตอนไปซื้อที่ jj ด้วยกันก็บอกแล้วนะ ว่าไว้กลับจากญี่ปุ่นค่อยซื้อไม่ดีกว่าเหรอ แต่เจ้าตัวอยากเลี้ยงนักเลี้ยงหนา ก่อนไปก็เอามาไว้ที่ office กะให้น้องๆเพื่อนๆช่วยกันเลี้ยง

ตอนซื้อมาก็มี 2 ตัว พวกเราช่วยกันตั้งชื่อว่า เจ้ารักเร่ กับ ยากูซ่า ดูจากลักษณะท่าทางของแต่ละตัว เจ้ารักเร่เนี่ย ขี้อาย ดูเงียบๆ ส่วนเจ้ายากูซ่าเนี่ย ก็ซ่าสุดๆ เดินไปเดินมา

แต่ไม่รู้ว่าเจ้ารักเร่จะเกิดอาการน้อยใจไรหรือเปล่า ที่เจ้านายดอดไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็เลยชิงบ๊ายบายลาโลกไปซะก่อน เรื่องนี้มีคนสันนิษฐานไปต่างๆนานา อาทิเช่น เลี้ยงในห้องแอร์ (น้ำเย็นมากๆๆ เหมือนน้ำในตู้เย็น) , เปลี่ยนน้ำบ่อยเกินไป etc.

lunar สงสารเจ้ายากูซ่า กลัวว่าจะตามเจ้ารักเร่ไป ก็เลยเอากลับมาเลี้ยงที่บ้านดีกว่า มีเนื้อที่เยอะๆหน่อย มีคนดูแล ไม่งั้นเสาร์ อาทิตย์ลำบากแย่ ต้องอดอาหารอยู่บ่อยๆ

แรกๆมาอยู่ก็ เหนียมอาย ไม่ค่อยซ่า คงยังใหม่อยู่ ให้อาหารเต่าไป เม็ด สองเม็ด ก็ไม่ค่อยยอมกิน ต้องปล่อยให้อาหารยุ่ย น้ำเสียไปซะอีกเนี่ย

แต่พอเริ่มปรับสภาพได้ คราวนี้ละก็ กินๆๆๆ อึๆๆๆๆๆ lunar นอกจากให้อาหารเม็ดแล้ว ก็ยังให้ผักบุ้งเป็นอาหารเสริม ใบบัวไว้เผื่อเคี้ยวเล่นๆ

แต่ดูเหมือนเจ้ายากูซ่าจะ enjoy eating เดี๋ยวนี้มื้อหนึ่งๆ ให้ไป 4-5 เม็ดก็ไม่พอ ใส่อาหารไปปุ๊บ กินอย่างรวดเร็ว ดูเหมือนมันจะไม่เคี้ยวเลยด้วยซ้ำ กลืนอย่างเดียว

ผลจากการมาอยู่เกือบ 2 เดือน ปรากฎว่า จากเต่าน้อยสีเขียว ร่างกายมันก็เริ่มเปลี่ยนแปลง ตัวอ้วนจัง สีก็ออกเขียวเหลือง แถมกินเก่ง เจออาหารรีบวิ่งเข้าใส่

นอกจากนี้มันชอบเล่นซ่อนแอบ เวลาไม่มีคนมา มันก็มักออกมายืนรับลม บนเศษอิฐ เวลามีคนเดินมา มันก็รีบกระโดดตุ๋มลงน้ำหลบอยู่ใต้ใบบัวทันที

อ่ะนะ เจ้ายากูซ่า summer ของเจ้ากำลังหมดแล้ว เตรียมกลับไปหาพ่อได้แล้ว เดี๋ยวจะบอกพ่อของเจ้าให้หาเพื่อนให้แทนเจ้ารักเร่ จะได้ไม่เหงา

0 Comments: