Saturday, October 22, 2005

วังพญาไท - ถนนข้าวสาร

และแล้ววันนี้ก็ได้เวลา ตะลอนนอกบ้านอีกละ ดีใจจัง

วันนี้กะว่าจะไปวังพญาไท อ่านจาก web manager แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว วังพญาไทนี่เชื่อว่า คนกรุงหลายๆคน ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักซักเท่าไหร่ และถ้ายิ่งบอกว่าอยู่ใจกลางเมือง ก็ยิ่งไม่น่าเชื่อ

วังพญาไท อยู่ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏ ตรงอนุสาวรีย์ชัยฯนี่เอง จากข้อมูลที่ได้นี่ต้องไปวันเสาร์ และจะมีเจ้าหน้าที่พาเข้าชม วันละ 2 รอบ ตอนเช้า 9 โมง และตอนบ่าย บ่ายโมง ไปตอนเช้าไม่ทัน ก็เลยไปตอนบ่าย

ไปถึงประมาณเที่ยงกว่าๆ ก็เลยแวะถ่ายรูปไปก่อน แต่ไม่น่าเชื่อ วังพญาไทนี้สวยงามมากๆเหมือนกันนะ ไม่ค่อยมีคน ก็ดีอย่าง จะได้ถ่ายรูปได้สวยๆ

ตึกที่ถ่ายหลักๆ จะมีอยู่ 3 ตึก ตึกนี้สวยงามมาก มองจากถนนราชวิธีก็เห็นเหมือนกัน



รอจนบ่ายกว่าๆ เดินขึ้นไปบนตึก มีเจ้าหน้าที่มาสอบถาม คุยกันสักพัก ทางเจ้าหน้าที่แนะนำว่า สัปดาห์หน้าจะมีงานเฉลิมฉลอง 100 ปี ถ้ามาสัปดาห์หน้า จะมีการจัดตกแต่งสถานที่สวยงาม แนะนำให้ชวนเพื่อนๆมาด้วย อยากชวนเหมือนกัน แต่ชวนแล้วไม่มีใครมา อือม คิดไปคิดมา งั้นสัปดาห์หน้ามาอีกทีก็ได้ (เกรงใจเจ้าหน้าที่ ต้องมาพาเดินเราชมคนเดียวอ่ะนะ) วันนี้ก็ถ่ายรูปด้านนอกไปก่อน


เสร็จแล้วว่าจะไป บ้านตุ๊กตาบางกอกดอลล์ ตรงซอยหมอเหล็ง ตรงมักกะสัน ไปถึงซอยหมอเหล็งแล้วนะ แต่ไปไม่ถึงที่เนี่ยซิ เจ็บใจตัวเองเหมือนกันอ่ะ ไม่ได้จดเบอร์โทรศัพท์ไว้ก่อน จะได้โทรถาม นึกเอาเองว่าจะหาง่ายๆ เดินซะเมื่อยเลย ไม่ได้เรื่องเลยเรา ไม่เป็นไร วันหลังมาใหม่ก็ได้

แห้วจากบ้านตุ๊กตา ไปถนนข้าวสารละกัน ยังไม่เคยไปเลยอ่ะ สงกรานต์ไม่ต้องพูดถึง ไม่ไปอยู่ละ คือแบบว่า ถนนนี้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ฝรั่งเยอะแยะเคยไปมาแล้ว แล้วเราคนไทยจะไม่ไปได้ไง ว่าแล้วก็ไปดีก่า

แต่แฮะแฮะ ไม่ค่อยเชี่ยวแถวนั้น คือแบบว่า ไม่รู้จักแน่นอนว่าอยู่ตรงไหน รู้ว่าใกล้ๆบางลำพู นั่งรถไปลงตรงอนุสาวรีย์ประชาธิปัตย์ เดินเข้าถนนดินสอไปเรื่อยๆ ผ่านวัดบวรฯ อือม เข้าไปไหว้พระเสริมศิริมงคล ให้ใจสบายซักหน่อยดีกว่า

เห็นโบสถ์สวยดี เลยถ่ายรูปมาฝาก


วันนี้ท้องฟ้าดูทึมๆ แต่ก็ดีไม่ค่อยร้อน ออกจากวัดบวร เดินไปถนนข้าวสาร

ไม่เคยมา มีแต่ชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง ขายของเต็มไปหมด แต่ตึกต่างๆ style จะดูดีนะ แนวใกล้เคียงกับสีลม lunar เดินดูไปเรื่อยๆแบบเอาบรรยากาศ เพราะวันนี้ lunar เดินเยอะแล้วอ่ะ แบบว่าเมื่อย อิอิ

เดินไปจนเกือบสุดถนน เห็นป้าย TRUE ว่าแล้วก็แวะเข้าไปซักหน่อย

ทำตึกดูสวยดีเหมือนกันนะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา คือเขินอ่ะ หน้าร้านมีหุ่นแบบปีศาจ สงสัยทำต้อนรับวัน Halloween เดินเข้าไปดูซักกะหน่อยดีก่า

โอ้บรรยากาศภายในร้านเหมือนบ้านจัง มีเก้าอี้ โซฟา นั่งสบายๆ มี counter ขายกาแฟ, เค้ก และสามารถชำระค่าบริการได้ ข้างๆมี internet cafe อยู่ประมาณ 3-4 เครื่อง แต่ชั้นบน ก็จัดเป็น internet cafe เหมือนกัน (lunar ไม่ได้ขึ้นไปหรอก ไว้วันหลัง ค่อยมาสำรวจอีกที)

เข้ามาสั่งกาแฟกิน พอดีช่วงนี้ลด 50% ก็เลยถือโอกาสนั่งพักไปด้วย นั่งเมียงมองไปมา จิบกาแฟไป ถ่ายรูปมาได้ 2-3 รูป
อือมไม่ค่อยมีคนนะ พนักงานตั้งหลายคน แหมอยากให้ ชั้น 22 ที่ทำงานเนี่ยมีบรรยากาศแบบนี้บ้างจัง

ไหนๆมาแล้ว ก็ชำระค่า internet กับค่าโทรศัพท์ไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องไม่ต่อแถวที่ outlet ตึกใยแก้ว

ออกจากร้าน TRUE เย็นแล้วละ ชั่งใจอยู่ว่าจะไปสวนลุมไนท์บาซาร์หรือจะกลับดี กลับดีกว่าเดินม่ายไหวแล้วเมื่อยแล้วละ วันนี้เซริฟๆก่อน วันหลังจะมาอีก

0 Comments: