Sunday, January 22, 2006

HongKong - ไจ้เจี้ยน ฮ่องกง-เซิ่นเจิ้น

เช้านี้พวกเรามี plan ว่าจะออกไปเดินใกล้ๆที่พัก ดูวิถีชีวิตของชาวฮ่องกง แล้วกลับมา check-out ออก แต่ฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วไป Mong Kok คงไม่ได้ไปไหนไกล ต้องไปสนามบินไม่เกิน 6 โมงเย็น

ใกล้ๆที่พัก มีวัดจีนแห่งหนึ่ง แต่เช้าๆแบบนี้ ไม่ค่อยมีคน มีคนสูบบุหรี่อยู่ข้างหน้าวัดจำนวนหนึ่ง บรรยากาศเสียหมด แทนที่จะได้สูดอากาศดีๆเสียนี่


หน้าวัด

ภายในวัด

เดินมาเจอตลาดสด ได้เห็นผู้คน บรรยากาศการขายของ เห็นอาม่า, อาแปะทั้งหลาย นี่แหละ life จริงๆ เห็นผลไม้อย่างหนึ่งแปลกดี สีเหลืองๆหน้าเหมือนลูกหมู, ลูกหนู เดาว่าเป็นน้ำเต้า
ร้านขายอาหารแห้ง

ตลาดสดยามเช้า

ไก่แขวนขายเป็นตัวๆ

บรรยากาศตลาดสด

น้ำเต้า

ลุงคนนี้กำลังประชาสัมพันธ์อะไรสักอย่าง

อ้ออีกอย่างเห็นเป๋าฮื้อแห้งด้วย เห็นตัวเลข 400 ไม่รู้ว่าต่ออะไร กิโลหรือปอนด์
เป๋าฮื้อแห้ง

ไปเจอตลาดขายหยก (Jade Market) ดูอย่างเดียว ไม่ได้ซื้อ เพราะไม่มีความรู้เรื่องหยกเลยอ่ะ
Jade Market

เกือบเที่ยงล่ะ กลับไป check out ที่โรงแรม สอบถามกับพนักงานเรื่องระยะทาง, ระยะเวลาจากที่นี่ไปสนามบิน ก็ใช้เวลาประมาณ 45 นาที พนักงานถามว่าจะใช้บริการรถของโรงแรมมั๊ย เพราะของเยอะ แท็กซี่อาจจะไม่ไป ค่าบริการ 300 HK (1500 บาทแน่ะ) เอ้าเป็นอันตกลง พวกเราจะกลับมาที่โรงแรมไม่เกิน 4 โมง 45 ละกัน

หาข้าวกลางวันกินกันก่อน คุยกับเอ๋ว่าจะลองกินบะหมี่ชื่อร้าน Eat Together มั๊ย เห็นมีหลายสาขา เหมือนชายสี่หมี่เกี๊ยวบ้านเรา เห็นชื่อร้านนี้ครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวานตอนหาโรงแรมอยู่ คิดว่าน่าจะ OK นะ

ตกลงก็ลองไปกินกัน ดูเหมือนพี่พีจะไม่ค่อยประทับใจ แต่ราคาก็ OK นะไม่แพง แต่สั่งยากหน่อย ไม่มีเมนูภาษาไทยเหมือนเมื่อวาน (แต่เพราะเจ้าเมนูไทยนี่ด้วยหรือเปล่า ราคาถึงได้แพงขนาดนั้น) ตบท้ายด้วยกาแฟสักแก้ว อยากลองดูว่าอร่อยมั๊ย มื้อนี้จ่ายไป 69 HK

เสร็จสรรพ Let’s Go ไป Mong Kok ที่นี่เห็นว่ามีร้านขายของ brand name ดังๆอย่าง bossini, U2 แต่ไม่ได้ตังค์จากเราเลยแฮะ

เดินวนอยู่แถวนั้นจนไม่รู้ว่าจะไปไหนแล้ว รอเวลากลับเท่านั้น ยืนๆอยู่ที่ริมฟุตบาท สังเกตุทางม้าลายตรงสถานีรถไฟฟ้า Mong Kok เห็นคนจำนวนมาก มากจริงๆ หรือว่าเป็นเพราะวันอาทิตย์ หรือใกล้ตรุษจีนก็ได้ กำลังรอข้ามถนนอยู่ พอได้สัญญาณไฟเขียวคนข้าม โอ้โฮ ไม่น่าเชื่อว่าภาพที่เห็นเนี่ยคือคนข้ามถนน นึกว่าเดินปรกติซื้อของซะอีก ก็คนมันเยอะมากจริงๆ

ฝูงชนกำลังข้ามถนน

ใกล้เวลาแล้ว กลับดีกว่า ก่อนถึงโรงแรม พวกเราเดินมาอีกทาง ข้างหลังวัดที่เมื่อเช้ามา เห็นด้านหลังวัดสวยงามจัง กำแพงเป็นรูปมังกร มีสะพานเล็กๆ ก็เลยถ่ายรูปกันซะหน่อย เป็นช๊อตสุดท้ายก่อนกลับ
หลังวัด

มาถึงที่โรงแรม 4 โมงครึ่ง คนขับยังไม่มา เจ้าหน้าที่บอกว่ารถติด กลัวลูกค้าหงุดหงิด ชวนคุยใหญ่เลยประมาณว่าเคยมาเมืองไทย ไรทำนองเนี้ย แต่สุดท้ายรอจนประมาณ 5 โมงกว่าๆ ก็มาจนได้ ใช้เวลาเดินทางอีกประมาณ 40 นาทีถึงสนามบิน ก็ประมาณ 6 โมงกว่าๆ

วันนี้เช็คอินใช้เวลาไม่นาน เสร็จสรรพก็ไปหาอะไรกินกันนิดหน่อย เพราะกว่าจะได้กินบนเครื่องสงสัยซัก 3 ทุ่มได้มั้ง เดินๆดู แต่แพงๆทั้งนั้นอ่ะ เห็นมีร้านของหมึกแดงด้วย

สุดท้ายกินไก่ร้าน pop-up แล้วกัน ซื้อมา 1 ชุด ราคา 39 HK กินด้วยกัน 3 คนนั่นแหละ
มีเวลานิดหน่อย พี่พีเดินไป shopping แต่ไม่รู้ซื้อไรได้บ้างอ่ะเปล่า

บนเครื่อง นึกว่าจะได้งีบหลับซักกะหน่อย แต่การบินไทย เหมือนเดิมเลย กว่าจะเสริฟอาหารได้ ก็หลังจากบินไปได้ซักชั่วโมงแล้ว กว่าจะกินเสร็จ กว่าจะเก็บ ก็เกือบถึงเมืองไทยแล้ว ไม่ประทับใจกับการบินไทยจริงๆ

ไจ้เจี้ยน ฮ่องกง เซิ่นเจิ้น - Come back to Thailand

0 Comments: