Saturday, March 04, 2006

ราตรีแดง-ขาว #3


วันนี้ตอนเย็น โรงเรียนน้องปอนด์มีจัดงาน ราตรีแดงขาวเป็นครั้งที่ 3 แต่จริงๆแล้ว lunar ไปงานนี้มาเป็นครั้งที่ 4 แล้วล่ะ ที่เป็นยังงี้ก็เนื่องจากในปีแรก ทางโรงเรียนเขาจัดรวมอนุบาลกับประถมเข้าด้วยกัน พอปีถัดมา จัดแยกกัน ก็เลยนับปีนี้เป็นปีที่ 3

น้องปอนด์จบอนุบาล 3 แล้วนา แป็บเดียวเอง จำได้ว่า เมื่อ 3 ปีก่อนวันแรกๆที่ไปเรียน ยังปรับตัวไม่ได้ เครียดมากๆ ไปเรียนต้องเอาตุ๊กตาหมีพูห์ไปเป็นเพื่อนด้วย เฮ้อ เด็กๆ 3 ขวบเขาก็มีความเครียดเหมือนกันนะ

จบอนุบาลที่นี่ พ่อแม่เขาจะเอาน้องปอนด์ไปเรียนที่โรงเรียนอื่นแล้วละ ต่อไปจะจำ โซ้ยโกว (อา) คนนี้ได้อ่ะเปล่านา งานเริ่มตอนเย็นๆ 5 โมงเศษๆ เรื่อยไปจนถึง 4 ทุ่ม โดยจะจัดเป็นการแสดงของอนุบาลทั้ง 3 ชั้น รวมทั้งบริบาลด้วย ทั้งหมดก็ประมาณเกือบๆ 30 ชุดการแสดง การแสดงส่วนใหญ่ก็เป็นการเต้นประกอบเพลง เพลงก็มีทั้งเพลง dance, สากล, rock, เพลงประกอบละคร, เพลงการ์ตูน หลากหลายจริงๆ

น้องปอนด์กว่าจะได้แสดงก็ 2 ทุ่มกว่า เป็นชุดหลังๆเหมือนกัน แต่ยังดีที่ไม่ใช่ชุดสุดท้าย โดยเต้นเพลง Simon Say ปีนี้แต่งตัวเป็น coybow หญิง น่ารักดีอ่ะ ได้เห็นเด็กๆ เยอะแยะ แต่งตัวหลากหลายจริงๆ น่ารักไปหมด เด็กๆนี่ ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบเด็กๆ แบบการ์ตูนแบบเลียนแบบผู้ใหญ่ ก็ดูน่ารักไปหมด เนี่ยแหละโลกของเด็ก ยังสวยงามอยู่


น้องปอนด์ – เติมพลังก่อนขึ้นเวที

เห็นเด็กๆยุคปัจจุบันแล้ว เปลี่ยนแปลงไปจากสมัยเรายังเด็กอยู่มากทีเดียว สมัยเราเหรอ แฮะแฮะ ไม่มีหรอกไอ้ไปหน้าเวที ร้องรำทำเพลงเนี่ย แต่เด็กสมัยนี้ ตัวเล็กๆอายุ 2-3 ขวบก็เริ่มคุ้นเคยกับเวที คุ้นเคยกันคนจำนวนมากแล้ว เห็นแล้วก็ทั้งดีใจแต่ก็หวาดหวั่นเหมือนกัน เด็กยุคต่อๆไป ยิ่งต้องแข่งขันกันเยอะมาก ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ต้องมี EQ และทัศนคติในการมองโลกที่ดีด้วย
กลับมาที่งานแสดงดีกว่านะ ปีนี้พ่อน้องปอนด์ซื้อโต๊ะจีนทั้งโต๊ะเลยอ่ะ นั่งหน้าๆเวทีด้วย เบอร์โต๊ะ 16 จะมีการจับรางวัลหางบัตรด้วยละ


เหล่าบรรดาฮีโร่

ชุดนี้ชุดเดียวกับเหล่าบรรดาฮีโร่ การแสดงเน้นสอนให้เด็กๆกินผักแทนการกินขนมขบเคี้ยว

เด็กคนนี้ คงกลัวมาก ยังไงก็ไม่เอา ร้องไห้อย่างเดียวเลย

ตรงข้ามกับเด็กผู้หญิงคนนี้ ยืนเฉยตั้งแต่ต้นเพลงจนท้ายเพลง

ไม่ได้ถ่ายรูปน้องปอนด์ตอนเต้น Simon Say แต่ถ่ายเป็น clip video แทน คิดว่า ได้ feel มากกว่า (กล้องถ่ายรูปกับกล้องวีดีโอ ต่างกันตรงเนี้ยแหละ) ปีนี้โชคดีแฮะ โต๊ะ 16 ได้รางวัลด้วยนะ เป็นพัดลม แต่น้องปอนด์บอกว่าอยากได้บ้านตุ๊กตาบาร์บี้ เนี่ยแหละเด็ก เด็กก็ยังเป็นเด็กอยู่ดี

น้องปอนด์หลังจากลงเวที

ปีหน้า ไม่มีราตรีแดงขาวสำหรับน้องปอนด์อีกแล้วซินะ

0 Comments: