Thursday, April 27, 2006

สวนลุมไนท์บาซาร์

เย็นนี้เลิกงานแล้วยังไม่ตรงดิ่งกลับบ้าน รอปะป๊ากะมามี๊ไปดูงิ้ว แล้วว่าจะกลับด้วยกัน นัดกันที่บ้านยี่อี้ ซักประมาณ 4 ทุ่ม

อือม.. เวลาเหลือขนาดนี้ ไปไหนดีน๊า ตอนแรกว่าจะไม่ไปไหน อุตสาห์เอา VCD เรื่อง Autumn in My Heart ซัก 2 แผ่นกะจะไปนั่งดู แต่คิดๆดูแล้ว ไปเดินเที่ยวดีกว่านะ ไปสวนลุมไนท์บาซาร์ ละกัน นั่งรถไฟฟ้า MRT ไปง่ายๆ

ไม่รู้ว่าจะมีอะไร แต่ก็ลองไปเดินๆดู ที่นี่ก็นับว่ากว้างขวาง คล้ายๆจัตุจักรย่อส่วนลงมา ลักษณะสิ่งของจะคล้ายกัน แต่น้อยกว่าเยอะเลยค่ะ เดินง่ายๆ ไม่ร้อน สอบถามแม่ค้า บอกว่าเปิดเฉพาะกลางคืน 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ทุกวัน

คนขายที่นี่ดูไม่ค่อยกระตือรืนร้นที่จะขายของ ไม่เหมือนที่จตุจักรเท่าไหร่แฮะ ไม่รู้ทำไม สงสัยค่าเช่าถูก เห็นนั่งคุยกัน ดูโทรทัศน์ ทำโน้นทำนี่ไปเรื่อย หรือว่าเห็นเราเป็นคนไทย เลยไม่ค่อยจะสนใจ รับแต่ลูกค้าฝรั่งละมั้ง

lunar เดินแทบจะทั่วเลยล่ะ เดินอย่างเดียว ไม่กะซื้อไร แต่บังเอิญเห็นร้านขายเสื้อยืดร้านหนึ่ง มีลายปักรูปน่ารักๆ หมา, ไก่, ดอกไม้, ผีเสื้อ น่ารักดี ไม่โหลอ่ะ size M ราคา 199 บาท ก็เลยซื้อมา 1 ตัว เป็นลายไก่ ใจจริงอยากได้ลายหมาน้อย แต่ไม่มี size M แถมสีชมพูแป๊ด สีไม่ถูกใจ

ที่จริงร้านนี้ ตอนแรกที่เดินเข้าไป สิ่งที่สะดุดตาคือ ผ้าห่ม, ผ้าปูที่นอน เป็นผ้าแต่ละชิ้นมาต่อๆกัน งานhandmade สวยน่ารัก คุณภาพดี ราคา 1800 บาท ดูดูไปก่อน เผื่อจะซื้อไว้ใช้ที่คอนโด

หลังจากเดินมานาน ออกมาข้างนอกดีกว่า ที่นี่ตรงด้านหน้าทางเข้า มี ปราสาทหินจำลอง ซึ่งข้างในจะเป็นจุดประชาสัมพันธ์ กลางคืน ประดับไฟสวยดี เสียดายวันนี้ไม่ได้เอากล้องมา

อีกด้านจะเป็นบริเวณร้านอาหาร มีลานเบียร์ ใกล้ๆกันก็เดินมาเจอนี่เลย นาฏศาลา หุ่นละครเล็ก หรือ โจหลุยส์ เธียเตอร์ ไม่ได้เดินเข้าไปดูด้วยซิว่าวันนี้จัดแสดงเรื่องอะไร

เห็น BEC Tero Hall ใกล้ๆกันด้วย มีร้าน กาแฟดอยตุง อือม..แต่วันนี้กินกาแฟไปมากแล้ว ไม่กินดีกว่า

เดินได้ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เริ่มหิวละ แวะกินก๋วยเตี๋ยวหลอดตรงใกล้ๆกับทางเข้ารถไฟฟ้า MRT ละกัน แต่ไม่ work เลยอ่ะ ..กลับดีกว่า

0 Comments: