Monday, May 22, 2006

โชคดีมีครั้งเดียว..แต่โชคร้ายมี..

เมื่อวานมองๆจ้องๆหน้าจอเจ้ามือถือที่เพิ่งซื้อมาใหม่ เห็นมีเส้น 2 เส้นพาดผ่านหน้าจอ สงสัยอยู่ว่ามันคืออะไรนะ เป็น theme แบบไหนกันแน่
เช้าวันนี้ เปิดเครื่องขึ้นมา เห็นอีกละ สงกะสัย ลองถาม Aey ดู ปรากฏว่า หน้าจอ น่าจะมีปัญหา เฮ้อ

ตอนเที่ยงก็เลยเอาไปให้ที่ร้านดู เขาบอกว่า จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่ต้องใช้เวลา 1 อาทิตย์ ช่วงนี้มีเครื่องให้ยืมไปใช้ก่อน ปรากฏว่าเป็น NOKIA รุ่นเก่าๆ หน้าจอขาวดำ
พวกน้องๆ เสริมทัพกันใหญ่ บอกว่า รุ่นนี้ดีน๊ะ ใช้ดี ทนด้วย ดีกว่ารุ่นปัจจุบันอีก
อือม..
ดีเหรอ?? เปลี่ยนกันใช้ เอามั๊ย

เสร็จสรรพ ไปเอากล้องที่ให้เจ้าของร้านช่วยดูให้ตั้งแต่วันศุกร์ ปรากฏว่า ข่าวร้าย ไม่สามารถซ่อมได้ เพราะ น้ำกร่อยเข้าไปกัดอุปกรณ์ข้างในเต็มไปหมด เจ้าของร้านอุตส่าห์ถ่ายรูปมาให้ดู ตอนถอดชิ้นส่วนออกมา


โดนเอ็ดอีกครั้ง หลังจากโดนไปเมื่อวันศุกร์ ทำนองว่า เอามาให้ที่ร้านช้าไป อือม..ก็ lunar ไม่รู้นิ มีแต่คนแนะนำว่า รอให้แห้งสัก 2-3 วันก่อน แล้วลองเปิดเครื่องดู

หลังจากทำใจได้สักพัก จะเอาไงต่อดี เจ้าของร้านรับซื้อราคา 600 บาท ได้ยินว่า เอาโครงของกล้องไปใช้งานได้ต่อ คิดคิด เอากลับไปก็ทำไรต่อไม่ได้ ก็เลยขายไป

ซื้อมาในราคา 16000 บาท ขายไปแบบไม่ตั้งใจเลย 600 บาท (ตัดตัวเลขหน้า-ท้ายออกไป) เอ้าน่า ได้แต่ปลอบใจตัวเอง เป็นบทเรียน วันหลังจะได้มีสติ ฮือ ฮือ
ถือว่าใช้คุ้มแล้วน่า ซื้อมาปีครึ่ง พาไปเที่ยวด้วยตั้งหลายครั้ง หลายที่ พาไปเมืองนอกตั้ง 2 ครั้ง แต่เดือนหน้าเนี่ยซิ lunar จะไปสิงคโปร์อ่ะ คงต้องหากล้องใหม่ซะแล้ว

มีคนบอกว่า คนเรา โชคดีครั้งเดียว แต่โชคร้ายหลายครั้ง หวังว่าโชคร้ายสำหรับครั้งนี้ คงจะหมดแล้วนะ

0 Comments: