Monday, June 05, 2006

เสื้อเรารักในหลวง

ช่วงนี้เสื้อสีเหลืองที่เกี่ยวกับในหลวง ทั้งเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์ หรือเสื้อยืดทั่วๆไป ที่เขียนว่า "เรารักในหลวง" ขายดีมากจริงๆ ถึงกับขาดตลาด ราคาก็แพงขึ้นเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่ 150 บาท ไปจนถึง 500- 600 บาท หรือ มากกว่านี้ก็มี เป็นเรื่องปรกติ demand มาก supply น้อย ก็เป็นแบบนี้ล่ะ

lunar ยังไม่มีเสื้อสีเหลือง วันศุกร์นี้เป็นวันงานพระราชพิธีแล้ว ไปซื้อสักตัวดีกว่า ว่าแล้วกินข้าวเที่ยงเสร็จ ไปเดินแถว อสมท ละกัน

ไปถึง เกือบบ่ายสองแล้ว คนน้อยลงไปมาก มีอยู่ 2-3 ร้าน แวะๆดูๆ ส่วนใหญ่เสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์จะหมดแล้ว ขายแบบวันต่อวัน คนขายบอกให้มาดูพรุ่งนี้ เหลือแต่เสื้อยืดธรรมดาแบบที่เขียน "เรารักในหลวง" มีเสื้อเด็กด้วย แต่เขียนว่า "หนูรักในหลวง" น่ารักดี

ตัดสินใจอยู่ว่า จะมาซื้อพรุ่งนี้แบบมีตราสัญลักษณ์ หรือ ว่าซื้อไปเลย อือม..ซื้อไปเลยดีกว่า พรุ่งนี้ไม่แน่นอน ไปกัน 3 คน ซื้อกันคนละตัว

ก่อนออกจากร้าน สังเกตุเห็นว่ามีกล้องของสถานีโทรทัศน์มาถ่ายทำอยู่ คุยๆแซวๆกันว่า สงสัย ช่อง 9 มาทำข่าว

กลับถึงบ้าน 3 ทุ่มกว่า วันนี้กลับดึก เพราะขากลับ รถเอ๋ไปเชี่ยวชนกับรถขนสินค้า 6 ล้อ กว่าจะรอประกัน กว่าจะตกลงกันได้ ก็ 2 ทุ่มกว่าละ

นั่งกินข้าวอยู่ มีคนโทรมาบอกให้เปิดคุยคุ้ยข่าว มีพวกเราไปออกรายการด้วย เป็นข่าวเกี่ยวกับราคาเสื้อที่สูงเกิน lunar รีบเปิดดู โอ๊ะโอ เห็นตัวเองด้วยอ่ะ อิอิ ตลกดี

(หมายเหตุ เช้าวันอังคาร ที่ office หลายคนทักด้วยล่ะ ว่าไปออกรายการมา แสดงว่า รายการนี้มีคนดูเยอะนะเนี่ย )

0 Comments: