Friday, November 24, 2006

หาตังค์กินขนม

วันนี้ lunar ลาหยุดพักร้อนหนึ่งวัน ยังกลุ้มอยู่เนี่ย เหลือวันลาพักร้อนอีกเพียบ จะใช้หมดทันสิ้นปีอ่ะเปล่า ไม่ใช่ว่าตลอดปีที่ผ่านมาจะขยันไรมากมายนักหรอก แต่หาโอกาสหยุดไม่ค่อยได้ อีกอย่างหยุดแล้วก็ไม่รู้จะไปไหน ก็เลยไม่ค่อยได้ลาพักร้อน ตอนแรกตั้งใจว่า เดือนหน้า จะใช้วันลาพักร้อนให้หมด แต่ๆๆๆ เดือนธันวาคม outsource จะมาเพียบเลย งานก็ต้องดำเนินต่อไป ท่าทางจะลายากซะแล้ว

เมื่อเช้าแปลกแหะ ฝนตก กลางๆ ไม่ถึงกับหนักมาก แต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนแบบนี้ สงสัยเป็นฝนหลงฤดู ทำให้ชั่งใจอยู่นานว่าจะออกจากบ้านดีหรือเปล่าน๊า แต่วันหยุดอย่างนี้ ไม่อยากอยู่บ้านเลย อีกอย่างตั้งใจอยากไปเยาวราช ไปทำธุรกรรมทางด้านเงินๆทองๆ อิอิ

อือม.. ก็แบบว่า ตัดสินใจว่า จะขายทองที่ซื้อมาตั้งแต่ต้นปี พอได้กำไรนิดหน่อย ไม่อยากโลภอีกล่ะ ไอ้ตอนที่ราคามันพุ่งเอ๊า พุ่งเอา ก็ดันไม่ยอมขาย มัวแต่เชื่อนักวิเคราะห์อยู่นั่นแหละ ตอนนี้ ขาดทุนกำไรไปโขเหมือนกัน แต่ก็ยังดีนะ ที่ไม่ขาดทุน ก็อย่างที่ อ.สุวรรณ บอกอ่ะว่า กำไรมากน้อยไม่สำคัญ สำคัญที่ต้องไม่ขาดทุน

การซื้อขายทองเนี่ย ทำได้ง่ายจริงๆ สภาพคล่องสูงเหมือนที่อาจารย์ว่าจริงๆ ถ้าเป็นสินค้าอย่างอื่น อยากขายแต่ไม่มีคนซื้อ แย่จัง แต่สำหรับทองคำ ไปที่ร้านทอง บอกว่าจะขายทอง ไม่เกิน 5 นาที ได้เงินแล้ว

หลังจากได้กำไรมานิดหน่อย พอเป็นค่าขนม มื้อกลางวันนี้ต้องกินหรูที่สุด นั่นคือ บะหมี่เกี๊ยว แหะ แหะ ไม่ใช่ว่าจะงกหรอกนะ คือ lunar ไม่รู้ว่าจะกินไร ตอนนั้นบ่าย 3 ครึ่งแล้ว ยังไม่ได้กินข้าวกลางวันเลย นึกได้แต่ร้านบะหมี่เกี๊ยว ตรงตลาดเก่า ก็เลยตรงดิ่งไปกินทันที

อือม บะหมี่ร้านนี้ราคาแพงเหมือนกัน ชามเล็กๆบะหมี่นิดหน่อย เกี๊ยวกุ้ง 2 อัน ราคา 40 บาท ตอนแรกว่าจะกิน 2 ชาม เปลี่ยนใจ ไปหาอย่างอื่นกินต่อดีกว่า

บ่ายแก่ๆแบบนี้ ก็ต้องกาแฟเอี๊ยะแซ (อีกล่ะ) วันนี้มาร้านเก่าดั้งเดิม แต่วันนี้ไม่ค่อย work อ่ะค่ะ เพราะคนเต็มร้าน แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ อายุเฉลี่ยก็ 55 ขึ้นแน่เลย แถมวันนี้ควันบุหรี่โขมงไปทั้งร้าน

อันที่จริง จุดประสงค์ที่มาเยาวราชวันนี้อีกอย่างก็คือ จะมาเดินที่สำเพ็ง บอกตามตรง lunar ยังไม่เคยมาเดินสำเพ็งเลยอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นคนกรุงเทพฯได้ไงเนี่ย ถ้าพอจะจำได้ จะว่าไม่เคยมาก็ไม่น่าจะใช่ อาจจะเคยมาครั้งหนึ่ง นานมากๆแล้ว ตอนเรียนมัธยมปลาย แต่อาจจำผิดก็ได้นะ

วันนี้มาเดินเที่ยว เดินเข้าเกือบทุกร้าน สินค้าเยอะดี ทั้งพวกเครื่องประดับ ของขวัญ ของที่ระลึก ตุ๊กตา กระเป๋า สารพัด เยอะแยะละลานตาไปหมด วันนี้เหมือนมาสำรวจ ที่ lunar สนใจก็พวก Kitty ทั้งหลาย เคยเห็นขายที่ Central เหมือนๆกัน แต่ราคาต่างกันเยอะเลย

วันนี้ได้ลองมองๆดูของที่จะซื้อสำหรับปีใหม่ด้วย เห็นสินค้าหลายๆอย่างทำเป็นรูปหมู เป็นหมูดำขาว เหมือนเป็น collection ของปีนี้ ยังไงยังงั้น ที่น่าสนใจเล็งๆไว้ ก็จะเป็นปากกาพวงกุญแจรูปเจ้าหมูดำขาวเนี่ยแหละ เสียดาย วันนี้ไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปไป เลยไม่มีรูปมาฝาก

วันนี้เดินอย่างเดียวจริงๆ ก็สนุกดี แม้จะไม่ได้ซื้อไรเป็นชิ้นเป็นอัน ขากลับ บังเอิญเห็น วัสดุแกนกลางที่ใช้ทำตุ้มหู ก็เลยซื้อมา 1 ชุด 50 บาท แบบว่าจะมาประกอบกับ TAT ที่ทำไว้ จะได้ตุ้มหูเป็นรูปเป็นร่างซะที

กลับจากเยาวราช ยังไม่ตรงดิ่งกลับบ้านทันที ต้องไปหาข้าวเย็นกินก่อน เพราะบอกที่บ้านไว้แล้วว่าจะไม่กลับไปกินข้าวเย็น ไม่รู้ว่าจะไปไหนดี ไปแถว Central World แล้วกัน ทั้งๆที่ ศุกร์ที่แล้วก็เพิ่งไปมานี่นา

ไปเดินเที่ยวที่ BigC ได้สักพัก ยืนอ่านหนังสือที่ร้านหนังสือไปพลางๆ

อ่านหนังสือ --> กิจกรรมที่เคยชื่นชอบเป็นอย่างมาก แต่ได้ห่างหายจากปัจจุบันไปประมาณ 2 ปี

แต่สักพัก lunar เหมือนจะหมดแรง แบบว่า ง่วงๆ หมู่นี้เป็นไรก็ไม่รู้ ง่วงนอนตลอดเวลา ก็เลยว่าจะหาไรกินแล้วกลับดีกว่า เมียงมองอยากหาอะไรแซ่บๆกิน งั้น ยำแซ่บดีกว่า

วันนี้สั่งอาหารมาอย่างเดียว เซี่ยงไฮ้ต้มยำทะเล คือแบบว่าไม่ค่อยหิว ยังอิ่มจากขนมปัง 2 ชิ้นกับกาแฟเอี๊ยะแซอยู่เลย

ตอนขากลับเนี่ยซิ มีเรื่องตกใจเกิดขึ้นอย่างหนึ่ง ก็คือว่า lunar กำลังเดินข้ามทาง เป็นทางที่ให้รถจากห้างขับไปออกถนน lunar ก็ไม่เห็นนะว่ามีรถ ก็เลยเดินข้ามไป แต่เหมือนเห็นอะไรแว๊บๆพุ่งตรงขึ้นมาอย่างเร็ว แล้วเบรคอย่างแรง เป็นรถเก๋งคันหนึ่ง คนขับผู้ชายหน้าตาแบบกวนๆ (น่าตืบจริงๆ) แล้วก็ไม่ได้ทำท่าทางว่าจะขอโทษเลยนะเนี่ย lunar มองหน้าไป มันก็เฉย ทุเรศจริงๆ

วันนี้รอดชีวิตกลับมาบ้านได้ อือม สงสัยต้องไปทำบุญบ้างแล้วล่ะ

0 Comments: