Saturday, December 23, 2006

Online Sport Day

วันนี้ที่แผนกมีการจัดงานกีฬาสีประจำปี ชื่อว่า "Online Sport Day" ปีนี้จัดเกือบสิ้นปีแน่ะ ไปจัดกันที่ โรงเรียนนายเรือทหารอากาศ เลยสะพานใหม่ไปหน่อยนึง

งานนี้เป็นงานใหญ่ ไม่ใช่แค่แผนกหรอกอ่ะค่ะ แต่ทั้ง SAN เลย ปีนี้ดูท่าว่าจะจัดใหญ่โต เห็นว่ามีกิจกรรม ของรางวัลเยอะไปหมด รางวัลที่ 1 เป็นมอเตอร์ไซด์ฟีโน่ เลยนะ ตอนเย็นมีเลี้ยงโต๊ะจีนด้วย ปีนี้ทุ่มทุนสร้างจริงๆ

ตอนเช้างานเริ่มตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง lunar นัดไปพร้อมกับเอ๋ กับ เจ๊ตุ่ม ไปถึงก็ประมาณ 8 โมงครึ่ง ต้องไปเช้าหน่อยเพราะว่า เอ๋จะลงแข่งฟุตบอล ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู แข่งตอน 9 โมงเช้า หน่วยงานของ lunar อยู่สีเขียว เช้านี้เริ่มต้นแข่งฟุตบอลกับสีฟ้า

ปีนี้ทำเสื้อกีฬาสีสวยมากค่ะ พื้นเป็นสีเหลืองหมดทุกทีม ด้านหลังเขียนคำว่า ส่วนที่ต่างคือปกเสื้อ จะเป็นสีทั้งหมด 4 สีสำหรับแต่ละทีม คือ สีส้ม สีแดง สีฟ้า แล้วก็สีเขียว

พอถึงเวลาเปิดงานอย่างเป็นทางการ คุณพลพันธ์เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกับตีกลอง ตบท้ายด้วยการเชิดสิงโต ปีนเสา ล่อลูกแก้ว โอ้ปีนี้ เจ๋งจริงๆ

พิธีกรของงาน

สิงโตปีนเสา

ได้เวลาเริ่มแข่ง มองๆไปที่ประตู อ้าว ผู้ชายตัวสูงๆๆ ไม่ใช่เอ๋นี่นา มองไปข้างๆเห็นเอ๋ยิ้มแฉ่งอยู่ แหม ป๊อดนี่หว่า เห็นคุยนักว่าจะเล่นเป็น goal ถึงเวลาจริงก็...
ทีมนักฟุตบอลสีเขียว

น้องๆก็เริ่มทะยอยกันมา ตั้งแต่ เหงียน โต้ง ติกะแฟน ฝน แอนกะปิ๊ก

พิธีกร บอกว่า จะมีการประกวดกองเชียร์ สลับกับ การแจกของรางวัลไปเรื่อยๆ lunar มองๆดู กองเชียร์ของสีส้ม,แดง,ฟ้า เขาเตรียมตัวกันมา มีทั้งอุปกรณ์การเชียร์ การซ้อมร้องเพลง ลีดเดอร์ ตกแต่งอัฒจันทร์ แต่ไหง สีเขียวเรา ไม่มีไรสักอย่างที่พูดมาเลย แถมตำแหน่งที่นั่งก็ไม่ดี แดดส่องมาเต็มๆ ร้อนๆ กองเชียร์เลยหนีหายไปหมด

แต่ได้ยิน หัวหน้าทีมเชียร์สีเขียวประกาศว่า สีเขียวเราจะมี leader เหมือนกัน เด็ดมากๆ กะลังแต่งตัวอยู่ อือม..สงสัยจังจะเป็นใครน๊า

แต่ยังไม่ทันเห็น leader ทีมสีเขียว ก็เห็น leader สาวสวย 4 คน แต่งตัวเป็นสีทั้ง 4 สี เดินแวะเวียนไปแต่ละสี ก็ดูน่ารักดี เวลาไปแต่ละสี กองเชียร์ก็ร้องเชียร์กัน แต่ไหงพอมาถึงสีเขียว ไม่มีใครร้องเพลง สาวๆทั้งหลายจึงได้แต่ยืนเก้อ

สักพัก พอเริ่มเปิดตัว leader สีเขียว โอ๊ะโอ นี่ไม่ใช่ leader นี่นา แต่ดูเหมือนโคโยตี้ เป็นโคโยตี้ ที่ตรงข้ามกับคำว่า สาวสวยน่ารัก อือม.. แถมยังเต้นท่าทาง ไม่อยากจะพูดเลยอ่ะค่ะ ใครนะจ้างมาในงานแบบนี้ ไม่เหมาะเลยจริงๆ อายเหมือนกันเพราะเป็นสีเขียวด้วยละซิ สีอื่นๆเนี่ย เป็น leader จริงๆ

ไม่ไหว ไม่ไหว ดูฟุตบอลจนจบ ปรากฏว่า สีเขียวชนะ เฮ้ เข้ารอบชิง ไปดูแข่งวอลเลย์ต่อดีกว่า

เห็นเจ๊แหม่มแข่งด้วย แต่ละคนเนี่ย เวลาเซิฟลูก แรงเยอะกันจริงๆ (สมัย lunar ลองเล่นวอลเล่ย์ เซิฟยังไงก็ไม่ข้ามเน็ท)ในเซ็ทแรกเราแพ้อ่ะค่ะ แต่มาชนะใน 2 เซ็ทหลัง โอ้หนุกหนาน มันส์จริงๆ

อาหารเที่ยงวันนี้ กินข้าวกล่องอ่ะค่ะ (ไว้รอกินโต๊ะจีนตอนเย็น) หลังอิ่มพอประมาณ ก็เลยลองแอ็คชั่นมันส์ๆ ถ่ายรูปกันหนุกหนาน โดยเฉพาะเอ๋ แต่ละท่าเนี่ยนะ ส่วน lunar เองก็ลองแอ็คชั่นเต๊ะบอลเข้าประตู ไหนๆก็มีคนที่แต่งตัวเป็นผู้รักษาประตูอยู่แล้วนี่นา



กลับมาเชียร์ วอลเล่ย์รอบชิง ปรากฏว่าสีเขียวเราชนะอีกแล้ว เก่งจัง แต่แชร์บอลเนี่ยซิ แพ้ตั้งแต่รอบแรกเลย

รอบบ่ายเริ่มมีแข่งขันกีฬาฮาเฮ เริ่มจากชักคะเย่อ lunar โดนเกณฑ์ให้ไปเล่นด้วยอ่ะ เอาก็เอา เดี๋ยวหาว่าไม่ให้ความร่วมมือ
แข่งแบบชนะ 2 ใน 3 ครั้งแรกสีเขียวชนะค่ะ ชนะแบบว่า ด้วยความมั่นใจ แต่ผลปรากฎว่า ครั้ง2และ3 กลับแพ้ แบบว่า อีกฝ่ายไม่รู้ว่าเอาเรี่ยวแรงมาจากไหน lunar เจ็บมือมากเลยอ่ะค่ะ ขนาดใส่ถุงมือแล้วนะ


ติกะเหงียน สองหนุ่มสองมุม

มีแข่งเหยียบลูกโป่ง เจ้าติกะเหงียนลงแข่งด้วย แต่สีเขียวก็แพ้ ,วิ่งผลัดวิบาก เจ้าน้องสองคนก็ลงแข่งเหมือนกัน แพ้อีกล่ะ แบบสะบักสะบอมด้วย, เตะปิ๊บ อันนี้เฉพาะผู้บริหาร แต่เขียวเราก็แพ้อีกล่ะ สงสัยสีเขียวเก่งเฉพาะกีฬาที่เป็นกิจลักษณะ กีฬาเฮฮาไม่ค่อยถนัด

สีสันในงาน

leader สีส้ม

สุดท้าย บอลรอบชิง เขียวกับส้ม และแล้วผลก็คือ เขียวชนะ 3-1 เฮ้ ดีใจจัง ไม่เสียแรงที่อุตส่าห์ตะโกนเชียร์เต็มที่

หมดการแข่งกีฬา มีจัดเลี้ยงโต๊ะจีน น้องๆรีบไปจองโต๊ะใกล้เวทีที่สุด โต๊ะที่พวกเรานั่งอยู่ใกล้กับของรางวัลที่สุด คือเขานำเอาของรางวัลใหญ่ๆทั้งหมดมาตั้งโชว์ เห็นเจ้า fino แล้วน่ารักดีจัง ถ้าได้ก็ดีซินะ แม้จะขี่มอไซด์ไม่เป็นก็เถอะ

ของรางวัลในงาน

มือนี้ก็อร่อยดีนะ กินซะอิ่ม สลับกับลุ้นของรางวัลไปเรื่อยๆ ของรางวัลมีตั้งเยอะ แต่ไหง ไม่เห็นมีชื่อของหน่วยงานเราเลยอ่ะ รอจนถึงรางวัล handy drive 512M ปรากฎว่าเป็นเจ้าติ ที่บังเอิญไม่อยู่ในงานซะด้วยซิ แต่ก็ยังดีที่รับแทนกันได้ อือม..อย่างนี้ต้องแบ่งกันใช้บ้างนะน้อง อิอิ

สรุปแล้ว หน่วยงานของ lunar ก็มีแค่ 2 คนที่ได้รางวัล ไม่รวมพี่เทพที่ได้เต้นท์แต่ต้องสละสิทธิ์เพราะเป็น AD ปิดท้ายงานด้วยการเล่นคอนเสริต์ของวงดนตรี (อิอิ จำชื่อไม่ได้ ก็พูดซะเร็วขนาดนั้น) ก็โอเคนะ ร้องเพลงมันส์ๆ คนออกไปเต้นกันหนุกหนาน น้องๆก็ไปร่วมด้วยเกือบหมด แต่ lunar ได้แต่นั่งมอง แบบว่า ท้องอืดๆ เอิ๊ก นั่งฟังเพลงอย่างเดียว ดนตรีเสียงดังมาก คิดว่าในผับ ก็คงเป็นแบบนี้มั้ง

จบงาน 2 ทุ่ม วันนี้ เหนื่อยจัง


0 Comments: