Monday, April 16, 2007

ขอบคุณถ้าเทพเจ้าแห่งการท่องเที่ยวจะเป็นใจ

หยุดสงกรานต์หลายวัน เพิ่งไปเที่ยวมาแค่วันเดียว อย่าดีกว่า วันนี้วันหยุดวันสุดท้ายแล้ว ออกไปเดินเที่ยวดีกว่า

แต่ดูเหมือนวันนี้ โชคแห่งการท่องเที่ยวจะไม่ได้อยู่ที่ lunar ซะแล้ว เหตุการณ์มันเริ่มจาก...

นั่งรอรถจะไปอนุสาวรีย์ แต่ไหงวันนี้ ป้ายรถเมล์ถึงเหม็นซะขนาดนี้ ที่แท้ก็มีหมาตายอยู่ตัวหนึ่ง ส่งกลิ่นซะ อย่าให้บรรยายเลย

ถึงอนุสาวรีย์แล้ว ตัดสินใจว่า วันนี้จะไปเที่ยวแถว ชุมชนกุฎีจีน ย่านฝั่งธน แต่แหะ แหะ lunar ไปไม่เป็นอ่ะค่ะ ลองสอบถามกับ bug แล้ว ก็ยังไม่ได้ความ แย่จัง น่าจะหาข้อมูลมาให้ได้มากกว่านี้ ไปๆมาๆ หลังจากนั่งรถ 2-3 ต่อ ก็แล้ว สุดท้าย เปลี่ยนแผน ไปแถวๆ สามแพร่งดีกว่า

แต่มาวันนี้ ชุมชมสามแพร่ง ดูเหงาๆ ก็เพราะร้านค้าต่างๆ ปิดซะเกือบหมด ก็วันนี้ยังเป็นวันหยุดนี่นา เดินเที่ยวแบบเหงาๆ ไม่ได้ถ่ายรูปไรเลย

แวะหาไรกินแถวนี้ดีกว่า ก็เพราะได้ยินมาว่า แถวนี้ของกินอร่อย แต่ไหงตัดสินใจผิด ดันไปกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูที่ไม่อร่อยเอาซะเลย

งั้นเดินลัดเลาะไปร้านมนต์นมสดดีกว่า หากาแฟกิน

ปรากฏว่า ร้านปิด เฮ้อ ลืมอีกละเรา ทำไงดี ลองเสี่ยงดวง ไปชุมชนกุฎีจีนอีกทีดีกว่า เพราะลองสอบถามข้อมูลแล้วว่า น่าจะมีรถจากบริเวณนี้ไปได้

แต่ไหงพอขึ้นรถ กระเป๋ารถเมล์กลับบอกว่า อีกไกลเลยนะ พอรถวิ่งไปถึงพาต้าปิ่นเกล้า lunar ไม่แน่ใจก็เลยตัดสินใจลงดีกว่า ไว้หาข้อมูลให้พอก่อน (ป๊อดอ่ะค่ะ)

นั่งรถกลับมาแถวสนามหลวง วันนี้งานสงกรานต์สนามหลวง หมดไปแล้ว เลยไปเดินเที่ยวแถวท่าพระจันทร์ละกัน

เดินไปถึงท่าน้ำ อือม lunar เคยมาที่นี่ครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว ดูๆแล้วก็ตัดสินใจว่า จะลงเรือข้ามไปฝั่งนู้น ก็จะมีวัดระฆังให้ไปเที่ยวได้ แต่รู้สึกว่า จะต้องไปขึ้นที่ท่าเรือที่อื่น ไม่ใช่ที่นี่

เฮ้อ ชักเริ่มเหนื่อยแล้วซิ อือม..งั้นไปแวะกินโรตี มะตะบะที่ท่าพระอาทิตย์ละกัน

ปรากฎว่า ร้านปิดอีกแล้วครับท่าน ว๊า แย่จัง
ตกลงว่าวันนี้ไปเที่ยวไหนก็ไม่สำเร็จ สงสัยท่านเทพแห่งการท่องเที่ยว จะลาพักร้อนเที่ยวสงกรานต์ด้วยละมั้ง

0 Comments: