Friday, April 13, 2007

กินเที่ยวสบายๆ@ระเบียงทะเล

วันหยุดสงกรานต์ 4 วันสบายๆปีนี้ไม่ได้มี plan ไปไหนไกล ไปหาอะไรกินอร่อยๆแถวบางปูละกัน

หลังจากตกลงกันอย่างพอเป็นพิธีว่า วันนี้จะไปกินอาหารทะเลแถวบางปู เจ้าถิ่น(น้องแอน)ก็เสนอร้าน ระเบียงทะเล ดูจาก web แล้วเป็นร้านที่ดูดีทีเดียว แต่ถ้าไปตอนเย็นๆบรรยากาศน่าจะดีกว่า แต่เอาน่า ไปกินตอนเที่ยงน่าจะสะดวกกว่า

หลังจากนัดแนะกันที่ร้านตอนเที่ยงเลยละกัน แต่ไหงไปๆมาๆ ดูท่าเหงียนจะไปช้าซักกะหน่อย ขนาดพวกเรา start ออกเดินทางไปถึงที่แวะกลางทางแล้ว เหงียนยังไม่ตื่นเลย พวกเราก็เลยเปลี่ยนแผน ไปเที่ยวฟาร์มจระเข้กันก่อนดีกว่า

วันนี้ อากาศค่อนข้างร้อน ขนาดหลายวันมาเนี่ย ฝนตกตลอดแล้วนะ แต่ก็ไหนๆมาแล้ว เข้าไปเที่ยวดีกว่า ราคาค่าบัตร 60 บาท มากันทั้งหมด 8 คน

ไม่ได้มานานมากแล้ว ฟาร์มจระเข้เนี่ย เหมือนเคยมาตอนเด็กๆ พวกเรามาถึง ก็มาดูจระเข้กันก่อนเลย ดูตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยก (เหมือนตุ๊กแก) จนตัวใหญ่เบ้อเริ่ม

จระเข้ที่นี่ เยอะมากๆ (ก็เป็นฟาร์มนี่นา) แต่ละตัว ตัวใหญ่ๆทั้งนั้น นอนก่ายกันเต็มไปหมด มีนักท่องเที่ยวหลายๆคนให้อาหาร (จำพวกซี่โครงไก่)กับจระเข้ ดูตอนที่พวกมันแย่งกันกินแล้ว...

highlight ของที่นี่ก็คงจะเป็นการเดินไปบนสะพานไม้ ข้างล่างมีจระเข้เต็มไปหมด มี certificated ด้วยว่า ที่นี่มีจระเข้ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ด้วย

พวกเราอยู่ที่นี่ได้สักพัก ไม่ได้ดูการแสดงอย่างอื่นอีก ทั้งๆที่มีอีกหลายอย่าง เพราะแต่ละคนเริ่มหิวกันแล้ว หลังจากที่เจอแอนรออยู่ข้างนอก พวกเราก็ไปยังจุดมุ่งหมายของวันนี้ --> ระเบียงทะเล

ร้านนี้อยู่ตรง ไปถึงก็เจอเหงียนกับติรออยู่ก่อนแล้ว วันนี้พวกเราทั้งหมด 14 ชีวิตนั่งโต๊ะยาวอยู่ชั้น 2 ใกล้ระเบียงกันเลยทีเดียว

อาหารร้านนี้ lunar ว่าก็ธรรมดานะ ไม่ได้อร่อยมาก ราคาค่อนข้างแพง แต่แต่งร้านดูค่อนข้างหรู ห้องน้ำก็ใหญ่โต คือแต่ละห้องมีพื้นที่บริเวณกว้าง เข้าไปนั่งนอนได้เลย ก็ถือว่ามากินเอาบรรยากาศละกัน

ทริปต่อไปของพวกเรา ก็เพิ่งจะมาโหวตว่าจะไปไหนกันดี สรุปว่า ไปเมืองโบราณละกัน น้องๆหลายคนยังไม่เคยมา แต่สำหรับ lunar ไปมาแล้ว 2 รอบ

วันนี้มาเที่ยว ก็จะได้บรรยากาศสงกรานต์ สาดน้ำกันซะสนุกสนาน ที่เมืองโบราณนี่ต้องมาเที่ยว 1 วันเต็มๆถึงจะครบถ้วน แต่วันนี้ที่ไป คงได้แวะไม่กี่ที่ เน้นเอา highlight ก็มีตลาดโบราณ คุ้มขุนแผน พระที่นั่งสรรเพชญปราสาท แล้วก็ตลาดน้ำ

ที่สุดท้าย ว่าจะไปบางปูดูนกซะหน่อย ไหนๆก็มาแล้ว วันนี้ บางปูคนแน่น รถเยอะมาก ไม่มีที่จอดรถ ต้องวนไป 1 รอบ สุดท้ายก็ต้องมาจอดข้างนอกอยู่ แต่ก็ยังดีที่นกนางแอ่นเยอะ

lunar ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปนกอ่ะค่ะ ถ่ายมาหลายครั้ง ก็ไม่ค่อยได้เห็นตัวนก เจ้าเบียร์ยืมกล้องไปถ่าย ก็เอาไปเลย เต็มที่เลยน้อง

หนุ่มๆแอบหนีไปเต๊ะตระกร้อกัน ท่าทางจะสนุก ไม่ยอมกลับแหะ เกือบทุ่มแล้ว นึกว่าจะกลับ ที่ไหนได้ ไปต่อข้าวต้มมื้อเย็น ได้ยินหลายๆคนบอกว่าไม่หิว

ข้าวต้มร้านสมพงษ์ อือม เห็นสั่งกันมาซะ นี่ขนาดไม่หิวนะเนี่ย อือม.. วันนี้ lunar กินเกินโควต้าซะแล้ว พรุ่งนี้ก็จะไปกินกับครอบครัวอีก หยุดหลายวันก็จะน้ำหนักขึ้นทุกที แล้วแผนการณ์ลดความอ้วนเนี่ยจะสำเร็จมั๊ยน้อ

0 Comments: