Thursday, April 12, 2007

สงกรานต์@true tower : หนาวสั่น

วันนี้ทำงานวันสุดท้ายก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 4 วัน

เมื่อวาน มีการรดน้ำดำหัวคุณประสงค์ ปีนี้กลับมาจัดที่ชั้น 22 ทุกปีก็จะไม่มีไรมาก หลังจากรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่แล้ว ต่างคนก็แยกย้ายกันกลับไปทำงาน

แต่ปีนี้นะซิ เจ้าปิ๋วกับนุช ท่าทางอยากกลับเป็นเด็กอีกครั้ง 2 คนนี้เป็นคนเริ่มเปิดศึก เที่ยวได้ไปสาดน้ำชาวบ้านไปทั่ว ทุกคนโดนกันทั่วถ้วนหน้า lunar เองก็โดนไปเยอะ ยิ่งตอนช่วงเย็นๆด้วยแล้ว เหมือนแต่ละคนเริ่มไม่ไว้ใจกัน ระวังหลังกันทั่วถ้วนหน้า

เจ้าเอ๋เองก็เอาแต่ทำงาน ไม่ยอมมาเล่น lunar ก็เลยสาดมันไปสักที สองที สรุปว่า ตอนเย็นกลับบ้านด้วยความหนาวสั่น ยิ่งอยู่ในห้องแอร์ด้วยแล้ว แถมปีนี้เนี่ย ฝนตกเกือบทุกวัน

แต่พอมาวันนี้ เช้ามา เอ๋มาพร้อมกับเสื้อลายดอก บอกว่าวันนี้พร้อมจะเล่นสงกรานต์แล้ว แต่ช่วงเช้าเนี่ยซิ surprise สุดๆ น้องๆนำทีมโดยแอน เอาน้ำใส่ขันโรยด้วยดอกมะลิ มารดน้ำดำหัวให้ lunar ทำเอาเรารู้สึกแก่ไปอีก 20 ปีทีเดียว

พอตอนบ่าย จริงๆเริ่มตั้งแต่กินข้าวเที่ยงกันแล้ว ก็เริ่มเล่นน้ำพอเป็นพิธี แต่ตอนก่อนกลับเนี่ยซิ เหมือนจะมีสงครามเกิดขึ้นอีกระลอก

เหมือนกับว่า พอคนหนึ่งเริ่ม คนที่เหลือก็ตามเป็นทิวแถว ตอนแรกก็เหมือนกับจะมีพวกเราไม่ทำร้ายกัน แต่ตอนหลังเนี่ยซิ แม้แต่พวกเดียวกันเอง ก็เริ่มระแวะละ

เจ้าเอ๋เนี่ยซิ น่าเกลียดสุดๆ ไปกอด notebook คุณนพพร บอกว่า "อย่าเข้ามานะ เรามีตัวประกัน" ในขณะที่ตัวมันเอง ก็เที่ยวฉีดน้ำคนอื่นไปทั่ว สุดท้ายก็เจอพวกเราแทคทีม จัดการมันซะ เปียกไปทั้งตัว

lunar เองก็โดน เหมือนกับว่า พอมีใครสักคนพูดว่า จัดการคนนั้นกัน แต่ละคนก็จะกรูกันเข้าไปจัดการซะงั้น

หนุกหนานกันใหญ่ สงสารก็แต่ป้าเนี่ยแหละ 2-3 วันนี้คงต้องเช็ดพื้น ถูพื้นวันละหลายรอบ

สงกรานต์ปีนี้ เหมือนกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง

0 Comments: