Saturday, June 14, 2008

ปักกิ่ง - Day 0


เมื่อก่อนนี้ไม่เคยคิดว่าจะไปเที่ยวประเทศจีน อาจเป็นเพราะยังเด็กอยู่ อยากไปเที่ยวแถบยุโรปไกลๆ ศิวิไลซ์ มากกว่า จนเมื่อเวลาผ่านไป ความคิดก็เริ่มเปลี่ยนไปบ้าง ในวันนี้อยากไปชมสถานที่ประวัติศาสตร์อย่างพระราชวังต้องห้าม อยากปีนกำแพงเมืองจีนสักครั้งในชีวิต

แต่เนื่องจากประสบการณ์ตอนไปเซินเจิ้น ทำให้รู้ดีว่า ถ้าจะมาเที่ยวเอง คงไม่ค่อยน่าอภิรมย์สักเท่าไร อันเนื่องมาจาก คนจีนไม่พูดภาษาอังกฤษ ต้องเกิดอาการหงุดหงิด ทำให้เที่ยวไม่สนุกแน่เลย ก็เลยตัดสินใจซื้อทัวร์มาละกัน แม้ว่าจะรู้ว่า มากับทัวร์มันไม่อิสระเท่าที่ควร

มากับวีคเอนท์ทัวร์ 4 วัน ราคา 17900 บาท ก็ถือว่า ok น่ะ เป็นช่วง low season ด้วยถึงได้ราคานี้ งานนี้มากับครอบครัว ไปกัน 3 คน

ทริปทั้งหมดนี้ไปกันทั้งหมด 17 คน 6 ครอบครัว แล้วก็คุณไกด์ชื่อ ศศิวรรณ (คุณหมู) 1 คน
ว่าแล้วก็ออกเดินทางกันเลย

คราวนี้เดินทางกับสายการบิน China Airlines ขาไปไปเที่ยวบินที่ CA980 เครื่องออกประมาณ ตี 1 ครึ่งของคืนวันเสาร์-เช้าวันอาทิตย์ นอนในเครื่องเอา (ประหยัดค่าโรงแรมไปหนึ่งคืน)

เที่ยวบินนี้ ผู้โดยสารไม่มาก ยังมีที่ว่างอีกเยอะ คุณหมูบอกให้ไปนั่งแบบสบายๆด้านหลังก็ได้ (ดูๆแล้ว สายการบินนี้ ที่นั่งมันค่อนข้างจะคับแคบ รู้สึกอึดอัดจัง) ฉันกะจะนอนยาวโดยใช้เก้าอี้ 3 ตัว แต่ที่ไหนได้ พอลองนอน ก็รู้สึกเจ็บหลังเลย ไม่ไหว นั่งนอนดีกว่า

0 Comments: