Thursday, March 16, 2006

มดตัวน้อยตัวนิด


เมื่อตอนบ่าย ไม่รู้เอ๋นึกครึ้มอกครึ้มใจอะไร อยู่ดีๆ ก็ร้องเพลง

" มดตัวน้อย ตัวนิด.. มดตัวน้อย ตัวนิด.. มดมีฤทธิ์น่าดู ยู้ฮู.. "

สงสัยท่าจะเพี้ยน เอ.. ช่วงนี้งานก็ไม่น่าจะเครียดไรเนี่ยนา แล้วดันมาบอก lunar อีกว่า...
aey : เพลงตอนเด็กๆ รายการสโมสรผึ้งน้อย
Lunar : งั้นเหรอ แล้วไง ชั้นนะ ไม่อยากจะพูด ตอนเด็กๆ เคยเป็นนางแบบโฆษณามาแล้วด้วย
nigan : จริงเหรอ พูดจริงเหรอ
lunar : จริงซิ โฆษณายาสีฟันคอลเกต

lunar ไม่ได้โม้นา (อิอิ) อันที่จริงเกือบลืมไปแล้วล่ะ ไม่รู้ว่ายังจะจำกันได้อยู่หรือเปล่า สมัยช่วงหนึ่งทีโฆษณายาสีฟันคอลเกต มักจะเอาเด็กๆมาเป็น presenter (รู้สึกว่าสมัยนี้ก็ยังมีอยู่) เน้นฉากเป็นห้องเรียนมีคุณครูกับนักเรียนทั้งห้อง คุณครูก็พูดๆๆๆ เกี่ยวกับฟลูออไรด์ แล้วก็หยิบชอล์กจุ่มลงไปในน้ำสีๆ แล้วก็หักชอล์กตรงกลางให้เห็นว่าสีๆนั้นซึมเข้าไปในเนื้อชอล์ก เหมือนฟลูออไรด์เคลือบฟัน แล้วเด็กๆก็จะทำท่าตะลึงราวกับเห็นสิ่งมหัศจรรย์ยังไงยังงั้น (ทั้งที่จริงยังไม่รู้เลยว่า ฟลูออไรด์คืออะไร) ถ้ายังจำได้ก็แสดงว่า เรารุ่นเดียวกันนะซิ อิอิ

ประสบการณ์ครั้งนี้เกิดตอนอยู่ ป.5 นั่นแหละ เพื่อน lunar คนหนึ่ง (ยังจำได้ว่าชื่อ สถาพร) คนนี้เนี่ย เป็น presenter ให้กับสินค้ามาแล้วหลายชิ้น แล้วก็พอมาโฆษณาคอลเกตเนี่ยแหละ ทาง agency คงอยากได้ กลุ่มนักเรียนชุดหนึ่ง มาร่วมแสดง เจ้าสถาพรก็เลยชวนเพื่อนๆในห้องมาร่วมแสดงด้วย

lunar นั่งอยู่ท้ายห้องเลยอ่ะ แถวหลังสุด ส่วนแถวหน้าตรงกลางก็เป็นดารานำชาย-หญิง ไม่รู้เหมือนกันพูดๆอะไรกัน กับคุณครู สักพักเห็นผู้กำกับ เดี๋ยวก็ cut เดี๋ยวก็ cut นั่งอยู่พักใหญ่ๆ ก็มาถึงฉากสำคัญ ฮั่นแน่! คุณครูเริ่มจุ่มชอล์กลงไปในน้ำสีๆอีกแล้ว แล้วผู้กำกับก็สั่งให้นักเรียนที่เหลือ ร้องพร้อมๆกันว่า

" อู้ฮู้ "

ร้องแบบนี้สักประมาณ 4-5 ครั้ง แล้ว lunar ก็สงสัยว่า จะอู้ฮู้อีกนานมั๊ย สงสัยเรายัง acting ไม่สมจริงสมจัง พอผู้กำกับสั่งให้ทำแบบเดิมอีก คราวนี้เราก็เลยยื่นหน้าออกไปใกล้ๆ กล้องมากที่สุด พร้อมกับทำหน้าทำนองว่า “Amazing พระเจ้าจอร์ท มันยอดมาก” อะไรทำนองเนี้ย

ปรากฏว่าได้ผล ผู้กำกับไม่สั่งเทคใหม่แล้ว จบการแสดงสำหรับวันนี้ วันนั้นได้ค่าจ้าง 100 บาท ดีใจมากเลย

ผ่านไป 2 เดือน และแล้ววันหนึ่ง กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ จู่ๆก็มีโฆษณายาสีฟันคอลเกต lunar ดูแล้วรู้สึกว่ามันคุ้นๆอยู่นา
พอมาถึงฉากสุดยอด ไคล์แมกซ์ของเรื่อง และแล้วเราก็เห็น เด็กคนหนึ่งยื่นหน้ามาเต็มที่ โอ๊ะโอ เราเองหรือเนี่ย
ใครจะรู้ หาก lunar ไม่ over acting วันนั้น อาจจะไม่มีโฆษณาชิ้นนี้ก็ได้ อิอิ แหะแหะ เอิ๊ก

0 Comments: